Quét mã QR - kết nối cùng ngành nước

10/10/2022

Nhanh chóng, tiện ích 

Đi làm về, chị Nguyễn Thị Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) thấy nhà cúp nước. Cầm điện thoại đến góc nhà, nơi có dán mã QR do Cấp nước Tân Hòa cung cấp, chị Hương quét mã và thấy có thông báo cúp nước đột xuất do đường ống khu vực gần nhà chị bị bể. Nội dung thông tin cũng hiển thị tầm 18g30 nước sẽ được mở lại. “Ngày trước, đi làm về thấy cúp nước đột ngột thế này thì tôi phải điện thoại lên tổng đài để hỏi sự tình. Giờ chỉ cần quét mã QR để biết thông tin. Nội dung thông báo cũng dễ hiểu và có cả thời gian mở lại nước để mình còn sắp xếp công việc cho hợp lý” - chị Hương bày tỏ. 

Nhân viên Cấp nước Tân Hòa trả lời các thắc mắc của khách hàng thông qua tổng đài 19006489
Nhân viên Cấp nước Tân Hòa trả lời các thắc mắc của khách hàng thông qua tổng đài 19006489

Theo chị Hương, từ tháng 8/2022, nhân viên Cấp nước Tân Hòa khi đến thu tiền nước định kỳ có thông báo và hướng dẫn về mã QR được cấp cho khách hàng. Nhận thấy sự tiện lợi khi có mã QR, chị Hương đồng ý sử dụng thử nghiệm. “Chỉ cần vào camera của điện thoại để quét mã là có được tất tần tật thông tin mình cần tìm. Nào là thông tin đồng hồ, giá biểu, số điện thoại nhân viên đọc số, thời gian dự kiến đọc số, hóa đơn sử dụng nước 12 kỳ gần nhất, thông tin thanh toán tiền nước, báo chỉ số nước, đóng tiền nước… Nói chung là thuận tiện cho khách hàng vô cùng. Tôi có thể chủ động kết nối, tìm thông tin mình cần về giao dịch với ngành nước mà không phải cài app” - chị Hương chia sẻ.

Từ ngày được cấp mã QR, ông Bùi Thanh Mẫn (quận Tân Bình, TPHCM) thấy được sự thuận tiện khi cần liên hệ với công ty cấp nước. “Quét mã QR xong là tôi có thể kết nối với công ty để yêu cầu các vấn đề liên quan cấp nước cho gia đình. Như tháng trước, thông qua mã này, tôi đăng ký định mức nước cho đứa cháu ngoại mới sinh một cách dễ dàng” - ông Mẫn cho biết. 

Theo ông Nguyễn Trần Lam - Phó giám đốc Cấp nước Tân Hòa - để tăng sự kết nối giữa khách hàng và công ty, cũng như tạo thuận tiện hơn cho khách hàng, từ tháng 5/2022, Cấp nước Tân Hòa thí điểm tạo mã QR cho khách hàng. Mã QR được dán tại nhà khách hàng, nơi dễ nhìn thấy để khi cần, khách hàng chỉ cần quét mã và kết nối. “Sau thời gian thí điểm, nhận thấy sự thuận tiện cũng như sự tiếp nhận, đồng thuận của khách hàng cao, chúng tôi đang tiến hành cung cấp mã QR đại trà và phấn đấu đến cuối năm 2022 sẽ hoàn thành việc cấp mã QR đến hơn 150.000 khách hàng công ty đang quản lý” - ông Nguyễn Trần Lam cho biết.

Theo ông Nguyễn Trần Lam, từ mã QR, khách hàng không chỉ chủ động xem các thông tin cần thiết, mà thông qua đó còn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên công ty thông qua số hotline hoặc cửa sổ chat kết nối Zalo.

Tăng tương tác online cùng khách hàng 

Bên cạnh cấp mã QR, thời gian qua, tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa cũng đã giải quyết kịp thời các vấn đề khách hàng phản ánh. Như trường hợp ông Nguyễn Trọng Hòa (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) thấy hóa đơn tiền nước kỳ 11/2021 tăng cao, gần 103 triệu đồng. Tá hỏa, ông Hòa điện thoại đến số tổng đài 19006489 của Cấp nước Tân Hòa phản ánh. Nội dung phản ánh của ông Hòa ngay lập tức được trung tâm chăm sóc khách hàng chuyển đến bộ phận chuyên môn để kiểm tra và trả lời khách hàng. Sau kiểm tra, xác định tiền nước của gia đình ông Hòa tăng cao là do bể hệ thống ống trong sau đồng hồ nước, Cấp nước Tân Hòa mời khách hàng đến trao đổi để tìm hướng hỗ trợ thỏa đáng. 

Người dân quét mã QR được Cấp nước Tân Hòa cung cấp để biết các thông tin liên quan cấp nước
Người dân quét mã QR được Cấp nước Tân Hòa cung cấp để biết các thông tin liên quan cấp nước

Không chỉ ông Hòa, mà nhiều cuộc gọi của khách hàng đến tổng đài Cấp nước Tân Hòa đều được giải quyết một cách nhanh chóng, thỏa đáng trong thời gian qua. Ông Nguyễn Trần Lam cho biết, do địa bàn quản lý của công ty là quận Tân Bình, Tân Phú, trong khi trụ sở phòng giao dịch lại ở quận 5 nên khá xa địa bàn quản lý. Do đó, công ty đã triển khai phần mềm Tân Hòa CRM gồm tích hợp số tổng đài và các giải pháp chăm sóc khách hàng thông qua hình thức online. Thông qua phần mềm đã giúp rút ngắn khoảng cách, giúp thời gian giải quyết các kiến nghị của khách hàng được nhanh chóng. Từ đó, tạo thuận tiện cho người dân, không phải mất thời gian đi lại khi cần giao dịch với ngành nước. 

Theo ông Nguyễn Mười - Giám đốc Cấp nước Tân Hòa - với phương châm hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn, công ty triển khai thành lập trung tâm chăm sóc khách hàng để tiếp nhận và xử lý mọi thông tin, yêu cầu của khách hàng qua hệ thống tổng đài 24/7 một cách nhanh nhất.

Nhân viên Cấp nước Tân Hòa giới thiệu, hướng dẫn người dân về mã QR để tiếp cận thông tin cấp nước một cách nhanh nhất
Nhân viên Cấp nước Tân Hòa giới thiệu, hướng dẫn người dân về mã QR để tiếp cận thông tin cấp nước một cách nhanh nhất

Các thông tin, yêu cầu của khách hàng sẽ được tiếp nhận, chuyển đến các phòng, đội chuyên môn thông qua chương trình quản lý một cửa, nhờ đó thời gian giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách do dịch COVID-19, các kênh liên lạc của công ty như tổng đài 19006489, website, Zalo… hoạt động liên tục và đạt hiệu quả rất cao.

Để đảm bảo việc chăm sóc khách hàng, trung tâm chăm sóc khách hàng tại công ty và hệ thống tổng đài 19006489, kênh Zalo, hộp thư, trang web cskhtanhoa.com.vn… giúp Cấp nước Tân Hòa kết nối thường xuyên, kịp thời cùng khách hàng khi cần thiết.

Ông Nguyễn Mười cho biết, việc áp dụng giải pháp công nghệ, mở rộng kênh thông tin nhằm đảm bảo khách hàng dễ dàng liên hệ với đơn vị cấp nước khi xảy ra sự cố cấp nước đã được Cấp nước Tân Hòa thực hiện tích cực trong thời gian qua. Đặc biệt, việc cấp mã QR và tổng đài chăm sóc khách hàng 19006489 đã tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi có phản ánh vấn đề liên quan dịch vụ cấp nước. Thông qua các ứng dụng công nghệ, Cấp nước Tân Hòa cũng tuyên truyền các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm khai thác nước ngầm, quản lý khai thác nước, bảo vệ nguồn tài nguyên nước đến người dân.

Nguồn : BÁO PHỤ NỮ TP. HỒ CHÍ MINH

https://www.phunuonline.com.vn/quet-ma-qr-ket-noi-cung-nganh-nuoc-a1474891.html

25/09/2020

Chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp giảm thất thoát nước (29/09/2022)

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảm thất thoát nước” do Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) vừa tổ chức đã giới thiệu những mô hình và kiến thức...

25/09/2020

Khách Hàng gửi thư cảm ơn quy trình xử lý dịch vụ cấp nước của Công ty

Khách Hàng gửi thư cảm ơn quy trình xử lý dịch vụ cấp nước của Công ty

25/09/2020

Giải thưởng “Giải pháp ấn tượng” trong khuôn khổ Tuần lễ Khoa học Công...

Từ ngày 23/5/2022 đến ngày 27/5/2022, tại trụ sở Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã diễn ra Triển lãm “Tuần lễ khoa học công nghệ và sáng tạo năm 2022”

25/09/2020

Đại hội cổ đông thường niên 2022

Sáng ngày 27/04/2022, Công ty Cổ phần Cấp nước Tân Hòa đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 với sự tham dự của 97 cổ đông, đại diện 49.797.799 cổ...